Bài viết được đọc nhiều nhất

Giới thiệu về Tạp chí

Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (tên tiếng Anh: Hong Bang International University Journal of Science - HIUJS) được xuất bản bởi Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng theo giấy phép xuất bản báo chí in số 429/GP-BTTTT ngày 23/08/2022. Đồng thời, Tạp chí cũng được Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đồng ý cấp mã chuẩn quốc tế ISSN 2615-9686.
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là Tạp chí có trong danh mục được tính điểm của HĐGSNN:
1. Lĩnh vực Kinh tế:  0.25 điểm
2. Lĩnh vực Dược:      0.25 điểm

Tạp chí xuất bản định kỳ các ấn phẩm khoa học dưới mô hình truy cập mở hoàn toàn (Fully Open-Acesss) với tần suất 08 số/năm. Trong đó, các số tiếng Việt sẽ được xuất bản vào tháng 1, 3, 5, 7, 9, 11. Các số tiếng Anh được xuất bản vào tháng 6 và tháng 12.

HIUJS xuất bản các bài báo tổng quan (Literature review), nghiên cứu (Original research), thông tin (Communication) ở các lĩnh vực:

- Khoa học Sức khỏe

- Khoa học Kinh tế và Quản lý

- Khoa học Xã hội và Nhân văn

- Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ

DOI prefix: 10.59294

Công cụ kiểm tra trùng lặp: Ithenticate

Quy trình phản biện

Các bản thảo nào thuộc phạm vi xuất bản và đáp ứng được các yêu cầu của thể lệ viết bài sẽ được đánh giá thông qua quy trình phản biện kín hai chiều (double blinded peer-review) bởi ít nhất 02 (hai) chuyên gia độc lập trong lĩnh vực tương ứng. Thành viên ban biên tập phụ trách sẽ đưa ra quyết định trước khi Tổng biên tập ra kết luận cuối cùng.

Đạo đức nghiên cứu

Việc xuất bản một bài báo trên một tạp chí được phản biện là một nền tảng thiết yếu trong việc phát triển một mạng lưới kiến thức rộng lớn. Nó phản ánh trực tiếp chất lượng công việc của các tác giả và các cơ sở hỗ trợ họ. Các bài báo được đều được phản biện đánh giá theo quy trình chặt chẽ và khoa học. Do đó, điều quan trọng là phải thống nhất và đảm bảo các tiêu chuẩn về hành vi đạo đức cho tất cả các bên liên quan đến hoạt động xuất bản: tác giả, người biên tập tạp chí, người bình duyệt, nhà xuất bản và cộng đồng của các tạp chí do xã hội sở hữu hoặc tài trợ.

Cam kết bảo mật

Các thông tin mà người dùng nhập vào các biểu mẫu trên Hệ thống Quản lý xuất bản trực tuyến của HIUJS chỉ được sử dụng vào các mục đích thuộc phạm vi xuất bản của tạp chí và sẽ không được cung cấp cho bất kỳ bên thứ ba nào khác, hay dùng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Chỉ mục: Google Scholar, Vietnam Citation Gateway.

Số hiện tại

SỐ 30 (2024)
					Xem SỐ 30 (2024)

SỐ 30 (2024)

Đã xuất bản: 24.07.2024

KHOA HỌC SỨC KHOẺ

KHOA HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

  • Phương pháp giảng dạy các môn học kỹ năng báo chí: Tiếp cận từ lý thuyết khuếch tán đổi mới và lý thuyết học tập xã hội
    Trần Thị Phương Nhung
    95-104

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.647
  • Áp dụng phương pháp lồng ghép Service Learning trong giảng dạy truyền thông
    Nguyễn Phát Tài
    105-112

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.648
  • Sử dụng nội dung do sinh viên tạo trong giảng dạy truyền thông
    Nguyễn Thị Phước
    113-120

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.649
  • Đánh giá kết quả của người học: Những phương pháp tiếp cận mới qua trường hợp môn “Truyền hình” thuộc ngành Truyền thông đa phương tiện
    Trương Thị Hoài Hương
    121-128

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.650
  • Xây dựng hệ thống đo lường chuẩn đầu ra chương trình đào tạo của trường đại học theo chuẩn AUN-QA
    Lê Hoài Ân, Phùng Thị Hồng Gấm
    129-138

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.651
  • Văn hóa phồn thực trong tác phẩm hội họa, điêu khắc Việt Nam
    Nguyễn Minh Trúc Sơn, Lê Văn Thanh
    139-148

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.652
  • ChatGPT trong khoa học và giáo dục
    Nguyễn Phúc Quân
    149-158

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.653
  • Ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với giáo dục đại học Việt Nam hiện nay: Thực trạng và giải pháp
    Nguyễn Thái Giao Thủy
    159-166

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.654
  • Thực trạng giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên hiện nay
    Vi Văn Thảo
    167-176

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.655
  • Động cơ học tập của sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
    Trịnh Viết Then
    177-184

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.656
  • Thực trạng giáo dục học sinh bằng phương pháp kỉ luật tích cực ở các trường tiểu học thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
    Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Hồng, Trần Minh Đức, Trần Thế Sơn, Phạm Thị Điệp
    185-194

    DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.30.2024.657
Xem Tất cả Các số