Cảm nhận chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến của khách hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Vũ Trực Phức Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Dương Văn Hợp Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Hồ Ngọc Minh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa:

Chất lượng dịch vụ, Cảm nhận chất lượng dịch vụ, mua sắm trực tuyến

Tóm tắt

Mục tiêu: Xác định và chứng minh mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến cảm nhận chất lượng dịch vụ mua sắm online của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp: phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng, chọn mẫu theo phương pháp thuận tiện với 405 khách hàng đã và đang mua sắm online trên thị trường TP. Hồ Chí Minh. Dữ liệu được thu thập và xử lý bằng phần mềm thống kê SPSS và AMOS, phân tích hệ số tin cây Cronbach’s Alpha, EFA, CFA, phân tích cấu trúc tuyến tính SEM, kiểm định Bootstrap. Kết quả: xác định có 4 nhóm yếu tố là Đặc tính cá nhân, Mong muốn của khách hàng, Điều kiện môi trường và Năng lực đáp ứng của doanh nghiệp có tác động qua lại với nhau và tác động đến Cảm nhận chất lượng dịch vụ mua sắm online của khách hàng. Kết luận: bốn nhóm yếu tố trên có hàm ý quan trọng cho các doanh nghiệp đang kinh doanh online, cơ sở đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh của mình ngày càng tốt hơn.

Tải xuống

Số lượt xem: 173
Tải xuống: 220

Đã xuất bản

24.12.2022

Cách trích dẫn

[1]
V. T. Phức, D. V. Hợp, và H. N. Minh, “Cảm nhận chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến của khách hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 483–495, tháng 12 2022.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ