CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG ĐÀO TẠO Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG
Các tác giả
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.KHQG.2024.019Từ khóa:
Chuyển đổi số, Giáo dục đại học, Trường Đại học Hùng VươngTóm tắt
Chuyển đổi số trong giáo dục đại học là tất yếu khách quan trong bối cảnh hiện nay, góp phần tạo ra môi trường học tập nơi mà mọi thứ kết nối với nhau, thu hẹp khoảng cách địa lý để tạo ra trải nghiệm trong học tập, đồng thời tăng cường sự tương tác của giữa người dạy và người học. Thời gian qua, Trường Đại học Hùng Vương đã quan tâm đến việc chuyển đổi số trong hoạt động của mình, tuy vậy kết quả đạt được còn hạn chế. Trong phạm vi bài viết này, nhóm tác giả đề cập tới một số vấn đề lý luận liên quan đến chuyển đổi số trong trường đại học như: chuyển đổi số trong quản lý; chuyển đổi số trong dạy, học và kiểm tra đánh giá trong trường đại học và thực tiễn chuyển đổi số trong đào tạo ở Trường Đại học Hùng Vương, từ đó đưa ra một số khuyến nghị với quá trình thực hiện chuyển đổi số thời gian tới.
Abstract
Digital transformation in higher education is objectively inevitable in the current context, contributing to creating a learning environment where everything is interconnected, and narrowing geographical distances to create learning experiences while enhancing the interaction between teachers and learners. Recently, Hung Vuong University has been interested in digital transformation in its operations, however the results achieved are still limited. Within the scope of this article, the authors address some issues related to digital transformation in training at Hung Vuong University, thereby making some recommendations for the process of implementing digital transformation in education training in the near future.
Tài liệu tham khảo
[1] N.T.T Vân, “Chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học”, Tạp chí Quản lý nhà nước, số 309 (10/2021), tr8-13.
[2] Thủ tướng Chính phủ, “Quyết định số 131/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, Hà Nội, ngày 25 tháng 01 năm 2022
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, “Quyết định số 4740/QĐ-BGDĐT ban hành Bộ chỉ số, tiêu chí đánh giá chuyển đổi số cơ sở giáo dục đại học”, ngày 30/12/2022, Hà Nội
[4] P.T. Vinh, “Chuyển đổi số trong quản trị đại học: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”, Kỷ yếu Hội thảo “Quản trị thông minh trong môi trường phức hợp toàn cầu: Lý luận và thực tiễn, tr 451-474, Hà Nội, 2021
[5] N. Windassinger (H.T.H. Giang và N.T.N. Hà), “Internet vạn vật (IoT), Chuyển đổi số hay là chết”, NXB Thông tin và truyền thông, Hà Nội, 2020
[6] Thủ tướng Chính phủ, “Quyết định phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, số 749/QĐ-Ttg, Hà Nội, ngày 03 tháng 06 năm 2020.
[7] Trường Đại học Hùng Vương, “Báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học (giai đoạn 2018-2023)”, Phú Thọ, 2023
[8] Trường Đại học Hùng Vương, “Giới thiệu”, [Trực tuyến], Địa chỉ https://www.hvu.edu.vn/thong-tin/gioi-thieu/su-mang-triet-ly-giao-duc.hvu, [Truy cập ngày 12/12/2023]
Tải xuống
Tải xuống: 86