Đánh giá hiệu quả dự án dạy học trực tuyến KF Global E-school đối với sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn
Các tác giả
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.CDS.2023.377Từ khóa:
E-school, dạy học online, phương pháp đánh giáTóm tắt
Sau đại dịch Covid năm 2019 đến nửa cuối năm 2021, trong bối cảnh quá trình đào tạo và giảng dạy phải chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến, chúng ta cần nhận thức rõ được đây không chỉ đơn giản là hình thức đào tạo khi quốc gia đối ứng với các yếu tố khách quan, mà còn là phương hướng đào tạo cho tương lai. Bên cạnh đó việc kiểm tra đánh giá truyền thống cũng được chuyển sang đánh giá bằng hình thức kiểm tra online. Thông qua việc điều tra khảo sát hiệu quả của chương trình E-school-lớp giảng online và nhu cầu sinh viên về phương pháp học tập, bài nghiên cứu làm rõ những mặt hạn chế và ưu điểm của phương pháp dạy học online, qua đó nâng cao chất lượng và kết quả học tập cho sinh viên.
Abstract
After the Covid pandemic from 2019 to the second half of 2021, the new context is required to switch from the traditional form of assessment to the form of online assessment. This is not simply a form of training when the country responds to objective factors, but also a training direction for the future. By surveying the effectiveness of the E-school program - online teaching and students' needs for assessment methods of learning outcomes, The research article clarifies the limitations and advantages of online teaching methods. Through the above activities to improve the quality and learning outcomes for students.
Tài liệu tham khảo
[1] Nguyễn Thị Liên Hương (Đào Hiếu Trang, Nguyễn Nguyệt Linh, Tạ Hà Hiếu), “Khảo sát quan điểm của người Việt về học trực tuyến và một số khuyến nghị”, Tạp chí Nguồn nhân lực và an sinh xã hội, 2022.
[2] Nguyễn Phúc, Kiểm tra đánh giá trực tuyến: khó khăn lớn của giáo viên và học sinh, 04/12/2021, ngày khai thác tin 26/02/2023 https://www.songtre.com.vn/kiem-tra-danh-gia-truc-tuyen-kho-khan-lon-cua-giao-vien-va-hoc-sinh-p21431.html
[3] Lee Young Hee, Sylvia Riadina Dewi, A Case Study of Real Time Distance Learning ‘Korean Lexicology’ Class : Based on the KF Global E-school UPI University Case, Sookmyung Research Institute of Humanities, vol., no.9, pp. 233-263 , 2021.
[4] 도재우 (최선혜, 박규림, 김수진), 원격수업 상황에서 학생들의 교육회복을 위한 수업전략탐색: 사례 분석을 통한 학습 지원, 심리정서 지원, 사회성 지원 전략 탐색, 교육문화연구 제 28권 제1호, 2022.
[5] Trang chủ dự án KF Global E-school, ngày khai thác tin, 24/04/2022. https://www.kf.or.kr/kfglobaleschool/main.do
[6] Lê Hải Nam và Trần Yến Nhi, “Nghiên cứu sự hài lòng của người học đối với hình thức học tập trực tuyến (e-learning): Trường hợp sinh viên ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, tập 57, số 4D, 2021.
[7] Kim Soo Yeon, Lee So Jeong, ‘강의 1시간당 온라인 25분’… 깨알 규제로 강의 노하우 제자리, Nhật báo Đông Á, Ngày đăng: 03/09/2020, ngày khai thác tin 30/4/2023. https://www.donga.com/news/article/all/20200903/102768554/1
[8] Trần Thị Minh Hải, “Khó khăn và giải pháp khi sinh viên học tập online trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19: Nghiên cứu trường hợp đối với sinh viên ngành quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp”, Tạp chí khoa học & Công nghệ, số 33, 2022.
[9] Lê Minh Hằng (Trần Thị Thu Vân, Hoàng Thị Thu Hiền, Vũ Mai Linh), “Những yếu tố ảnh hưởng tới sự tập trung của sinh viên không chuyên năm thứnhất trong hoạt động học trực tuyến môn tiếng Anh”, Tạp chí khoa học & công nghệ - Trường Đại học Bình Dương, Quyển 5, số 3/2022.
Tải xuống
Tải xuống: 197