Giảng dạy học phần lịch sử Hàn Quốc tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - Hiện trạng và đề xuất

Các tác giả

  • Nguyễn Trung Hiếu Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.23.2023.332

Từ khóa:

phương pháp giảng dạy lịch sử, lịch sử Hàn Quốc, nội dung giảng dạy lịch sử Hàn Quốc

Tóm tắt

Khi tìm hiểu về một quốc gia, một dân tộc thì không chỉ đơn thuần tìm hiểu về ngôn ngữ hay văn hóa của quốc gia, dân tộc đó mà còn phải tìm hiểu cả về lịch sử của quốc gia, dân tộc đó. Chính vì thế, trong chương trình đào tạo của các chuyên ngành liên quan đến Hàn Quốc, học phần Lịch sử Hàn Quốc cũng rất được chú trọng. Thông qua việc khảo sát 59 sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học, bài viết cho thấy thực trạng giảng dạy lịch sử Hàn Quốc ở Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Từ đó, người viết đưa ra một số đề xuất để cải thiện việc dạy và học lịch sử Hàn Quốc ở Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng nói riêng và các trường đại học khác nói chung.

Abstract

When learning about a country or a people, it is not only about the language or culture of that country or people, but also about the history of that country or people. Therefore, in the training program of majors related to Korea, the Korean History module is also very focused. Through surveying of 59 students in Korean studie major, this article shows the current state of Korean history teaching at Hong Bang International University. Based on that, the author makes some suggestions to improve the teaching and learning of Korean history at Hong Bang International University in particular and other universities in general.

Tài liệu tham khảo

[1] KBS, Infinite Challenge (무한도전) tập 329, 330 (Được phát sóng vào tháng 5 năm 2013), https://www.youtube.com/watch?v=PmkeM2M8sLw, truy cập ngày 3/11/2022.

[2] Nguyễn Thị Phương Mai, Bùi Phan Anh Thư, “Thực trạng giảng dạy Hàn Quốc học trong lĩnh vực Văn hóa Xã hội tại bậc Đại học ở Việt Nam và Hướng phát triển” trong kỷ yếu hội thảo Tìm kiếm phương án phát triển quan hệ hướng tới tương lai của Việt Nam – Hàn Quốc, một số gợi ý về xây dựng chính sách, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021.

[3] Ban biên soạn giáo trình Hàn Quốc học, Lịch sử Hàn Quốc, bản Tiếng Việt, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Seoul, 2008.

[4] Ki Baik Lee, Lịch Sử Hàn Quốc Tân Biên, NXB Tổng Hợp, 2002.

[5] Hiệp hội giáo viên lịch sử toàn quốc [전국역사교사모임], 외국인을 위한 한국사, Humanist, 2021.

Tải xuống

Số lượt xem: 497
Tải xuống: 225

Đã xuất bản

24.05.2023

Cách trích dẫn

[1]
N. T. H. Nguyễn Trung Hiếu, “Giảng dạy học phần lịch sử Hàn Quốc tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - Hiện trạng và đề xuất”, HIUJS, vol 23, tr 7–14, tháng 5 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN