SỬ DỤNG HỌC LIỆU SỐ TRONG DẠY HỌC CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

Các tác giả

  • Dương Văn Khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.KHQG.2024.008

Từ khóa:

Học liệu số, Lý luận chính trị, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Học liệu số là tập hợp các phương tiện điện tử phục vụ dạy và học, bao gồm: giáo trình điện tử, sách giáo khoa điện tử, tài liệu tham khảo điện tử, bài kiểm tra đánh giá điện tử, bài giảng điện tử, phần mềm dạy học và các học liệu được số hóa khác… Học liệu số giúp người dạy và người học hoàn thành tốt hơn mục tiêu dạy học. Biện pháp sử dụng học liệu số trong dạy học rất đa dạng, để phù hợp với các môn Lý luận chính trị, đối tượng sinh viên sư phạm và các điều kiện khác của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chúng tôi đề xuất một số biện pháp tiêu biểu gắn với quy trình dạy học cụ thể như: sử dụng học liệu số trong xây dựng kế hoạch bài giảng; trong tổ chức dạy học và trong kiểm tra, đánh giá người học. Bài viết có thể làm tài liệu tham khảo cho các giảng viên, sinh viên, học giả trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu các môn Lý luận chính trị ở Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cũng như các trường đại học khác trong cả nước.

Abstract

Digital learning materials are a collection of electronic media for teaching and learning, including: electronic textbooks, electronic textbooks, electronic reference materials, electronic assessment tests, electronic lectures. , teaching software and other digitalized learning materials... Digital learning materials help teachers and learners better accomplish teaching goals. Methods of using digital learning materials in teaching are very diverse. To suit the political theory subjects, pedagogical students and other conditions of Hanoi University of Education, we propose a Some typical measures associated with specific teaching processes such as: using digital learning materials in building lesson plans; in organizing teaching and in testing and evaluating learners. The article can serve as a reference for lecturers, students, and scholars in teaching, studying, and researching Political Theory subjects at Hanoi University of Education, as well as other universities. in the country.

Tài liệu tham khảo

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư 21/2017/TT- BGDĐT, 2017.

[2] Nguyễn Minh Tân, Tư liệu điện tử dạy học - một mô hình phần mềm dạy học tích hợp, Tạp chí Giáo dục, số 280, 2012.

[3] Trần Dương Quốc Hòa, “Vai trò và hình thức sử dụng học liệu điện tử với tư cách là phương tiện dạy học”, Tạp chí Giáo dục, số 372, 2015.

[4] Trần Dương Quốc Hòa, “Các yếu tố tác động đến việc sử dụng học liệu điện tử trong dạy học”, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 134, 2016.

[5] Mai Xuân Đào, Phan Hồng Châu Thủy, Xây dựng và sử dụng học liệu điện tử theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực cho học sinh THPT Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, số 8 (tập 17), 2020.

DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.17.8.2825(2020)

[6] Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, “Hệ thống học tập trực tuyến”, 2024. https://cst.hnue.edu.vn

/login/index.php.

[7] Người ngoài hành lang, “Quy luật Lượng Chất - Triết học Mác - Lênin”, 2024. https://www.youtube.com/

watch?v=I7aj5tjiqA4.

[8] Trần Hoàng Hải, “Kinh tế chính trị Mác - Lênin”, 2024. https://www.youtube.com/watch?v=

G2z9McgxbCM

[9] Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, “300 câu hỏi trắc nghiệm Lịch sử Đảng”, 2024.https://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-cong-nghiep-thanh-pho-ho-chi-minh/lich-su-dang-cong-san-viet-nam/300-cau-hoi-trac-nghiem-lich-su-dang/31725482.

[10] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2021.

[11] Thủy Minh, “Hoạt động chính của Nguyễn Ái Quốc, 2024. https://prezi.com/onceihdxkoli/hoat-ong-chinh-cua-nguyen-ai-quoc-1911-1920/

[12] Hãng phim tài liệu và Điện ảnh Nhân dân, “Hành trình cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, 2024. https://www.youtube.com/watch?v=58HGVK6j-80 .

[13] Trần Văn Giàu, “Giá trị tinh thần của truyền thống dân tộc Việt Nam”, 2024. https://www.youtube.com/watch?v=KFj9sbBc3fM.

[14] Phan Thị Hồng Vinh, Phương pháp dạy học, Nxb Trường Đại học Sư phạm, Hà Nội, 2010.

Tải xuống

Số lượt xem: 150
Tải xuống: 50

Đã xuất bản

24.05.2024

Cách trích dẫn

[1]
K. Dương, “SỬ DỤNG HỌC LIỆU SỐ TRONG DẠY HỌC CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 76–88, tháng 5 2024.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

Các bài báo tương tự

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.