Các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên Viện Kinh doanh và Quản lý Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Các tác giả

  • Mai Thị Trúc Ngân Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Nguyễn Đỗ Bích Nga Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Huỳnh Mỹ Tiên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa:

động cơ học tập, EFA, sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục ࣅêu xác định các yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến động cơ học tập của sinh viên Viện Kinh doanh và Quản lý (KD&QL), Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 254 sinh viên Viện KD&QL. Các phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis - EFA) và hồi quy tuyến tính đa biến được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu cho thấy: đời sống tinh thần, năng lực giảng viên, phù hợp ngành học, chương trình đào tạo, nhận thức sinh viên và cơ sở vật chất có tác động đến động cơ học tập của sinh viên. Trong đó, đời sống tinh thần có tác động lớn nhất đến động cơ học tập của sinh viên. Nghiên cứu cũng cho thấy không có sự khác nhau rõ ràng về động cơ học tập của sinh viên theo các đặc điểm cá nhân (giới tính, ngành học, năm học). Từ đó, bài viết cũng đề xuất hàm ý quản trị cho Viện KD&QL nhằm cải thiện động cơ học tập của sinh viên.

Abstract

The purpose of this study to determine factors affecting the student’smo ࣅva ࣅon of School of Business and Management in Hong Bang Interna ࣅonal University. The research data was collected from 254 students of School of Business and Management. The methodologies which are used in this study are the Cronbach’s Alpha Test, Exploratory Factor Analysis and Linear Regression Analysis. The research results show that there are six factors which are spiritual life, lecturers’ ability, the suitability of majors, school curriculum, comprehension and infrastructure having an impact on the student’s motivation in learning. In particular, Athough
spiritual life are strongly related to the motivation for learning, genders, majors and school year are slightly correlated with motivation in learning. The study also proposes administra-tive implications to promote the students’ motivation to learn.

Tải xuống

Số lượt xem: 440
Tải xuống: 432

Đã xuất bản

16.04.2023

Cách trích dẫn

[1]
M. T. T. Ngân, N. Đỗ B. Nga, và H. M. Tiên, “Các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên Viện Kinh doanh và Quản lý Đại học Quốc tế Hồng Bàng”, HIUJS, vol 10, tr 1–16, tháng 4 2023.

Số

Chuyên mục

KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả