Những khó khăn của sinh viên trong việc học trực tuyến: Thực tiễn tại Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM

Các tác giả

  • Trịnh Hoàng Sơn Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.21.2023.44

Từ khóa:

học tập trực tuyến, khó khăn học online, sinh viên học online

Tóm tắt

Học tập trực tuyến và các công nghệ mới đang thúc đẩy một xu hướng trong giáo dục trên toàn thế giới. Mặc dù những mặt tích cực của việc học trực tuyến là rõ ràng và thường được các trường đại học cho việc tiếp cận giáo dục, nhưng điều chưa rõ ràng là những tiêu cực tiềm ẩn đối với những người không thể mong đợi một cách hợp lý để tham gia vào việc học trực tuyến. Thông qua việc xem xét các tài liệu hiện tại và kết quả nghiên cứu, bài báo này thảo luận về những khó khăn của việc học trực tuyến đối với sinh viên Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM trong các cộng đồng xa xôi, những người không được tiếp cận đầy đủ với các công nghệ học trực tuyến.

Abstract

Online learning and new technologies are driving a trend in education worldwide. While the positives of online learning are obvious and often cited by universities for access to education, what is less clear are the potential negatives for those who cannot legitimately expect it. reason to participate in online learning. Through reviewing the current literature and research results, this article discusses the difficulties of online learning for students at Hung Vuong University in Ho Chi Minh City. Ho Chi Minh City in remote communities who do not have full access to e-learning technologies.

Tài liệu tham khảo

[1] Savage, C., Digital dawn: open online learning is just beginning, Retrieved July 16, 2012, from The Conversation website, http://theconversation.edu.au/digital-dawn-open-online- learning-is-just-beginning-7758, 2012.

[2] Nguyễn Phương Thảo, Sự tác động của Covid-19 đối với sức khỏe tâm thần của sinh viên ĐHQG-HCM, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2021.

[3] Penina Mungania, Employees' perceptions of barriers in e-Learning: the relationship, 2004.

[4] Renu Balakrishnan, Monika Wason, R.N. Padaria, Premlata Singh and Eldho Varghese, An Analysis of Constraints in E-Learning and Strategies for Promoting E-Learning among Farmers, Economic Affairs, 727–734., 2014.

[5] Wu, Z., How a top Chinese university is responding to coronavirus, Retrieved from World Economic Forum: https://www.weforum.org/ agenda/2020/03/coronavirus-china-the-challenges-ofonline-learning-for-universities/, 2020.

[6] Raymond Zhong, The coronavirus exposes education's digital divide, Retrieved from The New, 2020, March 17.

[7] International Commission on the Futures of Education, Education in a post-COVID world: nine ideas for public action, 2020.

[8] Lusekelo Kibona & Juma Mdimu Rugina, A Review on the Impact of Smartphones on Academic Performance of Students in Higher Learnung Institutions in Tanzania, V. Journal of Multudissciplinary Engineering Science and Technology (JMEST)., 2015.

[9] Lyons, Teaching history online, Routledge, 15, 2008.

Tải xuống

Số lượt xem: 597
Tải xuống: 399

Đã xuất bản

01.01.2023

Cách trích dẫn

[1]
T. H. Sơn, “Những khó khăn của sinh viên trong việc học trực tuyến: Thực tiễn tại Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM”, HIUJS, vol 21, tr 91–98, tháng 1 2023.

Số

Chuyên mục

KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ