Nâng cao khả năng tự học của sinh viên ngành nhật bản học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Các tác giả

  • Phan Thị Mai Trâm Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa:

Khả năng tự học, ngành Nhật Bản học, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tóm tắt

Khả năng tự học của sinh viên chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Có các yếu tố chủ quan như tự ý thức, thái độ tự học, năng lực tự học và phương pháp học tập; các yếu tố khách quan như phương pháp dạy học của giảng viên, giáo trình. Trong đó, yếu tố chủ quan là cốt lõi, có tính quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến hành động và kết quả tự học của sinh viên. Nghiên cứu về “Nâng cao khả năng tự học của sinh viên ngành Nhật Bản học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng” cho thấy, để có kết quả học tập tốt thì ngoài sự nỗ lực, cố gắng của sinh viên khi học tại lớp và tự học tại nhà; còn có sự hỗ trợ dẫn dắt của giảng viên trong việc nâng cao khả năng tự học của sinh viên. Việc hình thành và rèn luyện khả năng tự học cho sinh viên là một quá trình lâu dài, phức tạp, đòi hỏi phải có sự phối hợp giữa cá nhân người học, giảng viên và nhà trường để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tải xuống

Số lượt xem: 219
Tải xuống: 272

Đã xuất bản

24.12.2022

Cách trích dẫn

[1]
P. T. M. Trâm, “Nâng cao khả năng tự học của sinh viên ngành nhật bản học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng ”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 578–585, tháng 12 2022.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN