Các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với các sản phẩm của nhà hàng Papas' Chicken
Các tác giả
Từ khóa:
Papas' Chicken, tác động, hành vi tiêu dùng, nhà hàngTóm tắt
Mục đích của nghiên cứu là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng các sản phẩm của Papas' Chicken. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên 240 đối tượng là những thực khách đến với Papas' Chicken. Quá trình khảo sát được thực hiện tại 9 chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong nghiên cứu này, phương pháp kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, được sử dụng để làm rõ các mối quan hệ giữa các nhân tố trong đề tài. Số liệu thu thập và được xử lý bằng phần mềm SPSS 22, với việc kết hợp giữa phương pháp định tính và định lượng, tác giả đã thu được một số kết quả khả quan như: các thang đo sử dụng cho nghiên cứu đều đạt yêu cầu, mô hình lý thuyết xây dựng phù hợp được thể hiện rõ qua việc xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính thành công, các yếu tố độc lập có mức ảnh hưởng cùng chiều với yếu tố hành vi tiêu dùng.
Abstract
The purpose of the study is to analyze the factors that have the influence on the customer's consumption behavior of Papas' Chicken restaurant's products. The study was conducted based on 240 subjects who are customers coming to Papas' Chicken. The survey was conducted in 9 branches in Ho Chi Minh City. In this study, Cronbach's Alpha test method, EFA discovery factor analysis, was used to clarify the relationships among the factors in the topic. The data collected and processed by SPSS 22 software, with the combination of qualitative and quantitative methods, the author has obtained some positive results such as: the scales used for the study were satisfactory. The demand model and the appropriate construction theory model are clearly shown by the successful linear regression model, the independent factors have the same directional influence with the consumption behavior factor.
Tài liệu tham khảo
[1] M. A. I. Fishbein, Belief, attitude, intention, and behavior: An introduction to theory research, Dons Mills: Addison-Wesley, 1975.
[2] Philip Kotler, "Bàn Về Tiếp Thị". Hà Nội: Nhà Xuất bản Trẻ, 2010.
[3] T. M. Đức, Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động băng rộng 3G và một số giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing công ty Vinaphone, Luận văn thạc sĩ Học viện bưu chính viễn thông Hà Nội, 2013.
[4] N. V. Ngãi, Thông Tin Không Cân Xứng, Kinh Tế Vi Mô: Trường ĐH Nông Lâm, 2007.
[5] N. V. Dự, "Xác định những nhân tố có ảnh hưởng quan trọng đến việc chọn lựa rau sạch của người tiêu dùng ở TP. Hồ Chí Minh", Luận văn thạc sĩ trường đại học Kinh Tế, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam, 2007.
[6] N. &. B. P. Chamhuri, Factors influencing consumers' choice of retail stores for fresh meat in Malaysia, Malaysia, 207.
[7] D. T. Đoàn, Tiếp Thị Cơ Bản, Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, 2004.
[8] N. T. Hoài, Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright, 2005.
[9] H. Trọng and C. N. M. Ngọc, "Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS". Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Thống kê, 2005.
[10] P. V. Thành, "Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng quần áo thời trang công sở khu vực Đà Nẵng", Luận văn thạc sĩ trường đại học Đà Nẵng, 2011.
[11] N. Đ. Thọ, "Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh". Hà Nội: NXB Tài chính, 2011.
[12] I. Aijen, "The theory of planned behavior", Organizational Behaviour and Human Decision Processes, 50, 179-211, 1991.
[13] I. Ajzen, "Residual effects of past on later behavior: Habituation and reasoned action perspectives", Personality and Social Psychology Review, 6, 107-122, 2002.
[14] J. T.-P. Klaudia Kurajdova, "Literature Review on Factors Influencing Milk Purchase Behaviour", International Review of anagement and Marketing, Vol. 5, No. 1, 2015, pp.9-25,2015.
Tải xuống
Tải xuống: 211