Tác động của nền tảng gia đình và động lực học tập đến thành tích học tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Các tác giả

  • Ondrej Slowik Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Phạm Thị Khải Hoàn Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa:

thành tích học tiếng Anh, nền tảng gia đình, động lực

Tóm tắt

Thành tích học tiếng Anh của sinh viên Việt Nam có xu hướng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, một trong những yếu tố quan trọng nhất là nền tảng gia đình. Xét từ góc độ các nước phương Tây, chúng ta có thể nghĩ ngay đến tình trạng kinh tế xã hội của gia đình. Tuy nhiên, trong bối cảnh Đông Nam Á, kỳ vọng của cha mẹ đối với con cái có thể đóng một vai trò quan trọng hơn. Nghiên cứu này nhằm điều tra tác động của hoàn cảnh gia đình và động lực học tiếng Anh đến thành tích học tập của sinh viên. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định lượng bằng cách gửi bảng hỏi cho sinh viên Bộ môn Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mục đích là để xác định mức độ ảnh hưởng của kỳ vọng và tình trạng kinh tế xã hội của gia đình cũng như nghề nghiệp của cha mẹ, mô hình cấu trúc gia đình hoặc nơi cư trú và động lực học tiếng Anh đến thành tích học tập của sinh viên. Giả thuyết nghiên cứu đưa ra là sinh viên ở gia đình khá giả hơn và có động lực nội tại mạnh mẽ hơn có thể có thành tích học tập tốt hơn mức trung bình chung của lớp. Dữ liệu từ nghiên cứu của chúng tôi đã xác nhận tính đúng đắn của giả thuyết này.

Tải xuống

Số lượt xem: 440
Tải xuống: 274

Đã xuất bản

24.12.2022

Cách trích dẫn

[1]
O. Slowik và P. T. K. Hoàn, “Tác động của nền tảng gia đình và động lực học tập đến thành tích học tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 564–570, tháng 12 2022.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN