Khám phá các yếu tố bất động sản tác động đến quyết định mua và ứng dụng thiết kế hệ thống thông minh hỗ trợ tư vấn chọn bất động sản

Các tác giả

  • Nguyễn Đình Hiển Trường Đại học Công nghệ thông tin, ĐHQG – TP.HCM
  • Nguyễn Thanh Huy Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG – TP.HCM
  • Trần Thị Lan Di Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
  • Phạm Hoàng Uyên Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG – HCM

Từ khóa:

bất động sản, quyết định mua, hệ chuyên gia, hệ cơ sở tri thức, biểu diễn tri thức

Tóm tắt

Tại Việt Nam, thị trường bất động sản giữ một vị trí quan trọng trong nền kinh tế xã hội. Do đó, nhu cầu tìm kiếm bất động sản phù hợp với yêu cầu khách hàng là nhu cầu rất cần thiết. Hiện nay, các hệ thống hỗ trợ tìm kiếm bất động sản chưa hướng đến nhu cầu thật sự của khách hàng trong thị trường này, mà chỉ đưa ra các kết quả dựa trên các yêu cầu do người dùng nhập vào. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày một giải pháp thiết kế hệ thống hỗ trợ việc tư vấn chọn bất sản dựa trên sự khám phá các yếu tố bất động sản tác động đến quyết định mua của khách hàng. Nghiên cứu sẽ thực hiện việc xác định các yếu tố bất động sản tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng thông qua các nghiên cứu định tính. Từ đó, tiến hành nghiên cứu định lượng để xây dựng các tri thức luật về việc lựa chọn sản phẩm bất động sản dựa trên các yếu tố đó. Trên cơ sở kết quả, nghiên cứu sẽ đề xuất mô hình để tổ chức cơ sở tri thức cho hệ tư vấn chọn bất động sản cùng với các vấn đề cho việc thiết kế động cơ suy diễn của hệ thống. Hệ thống tư vấn cũng sẽ được trình bày với các chức năng trong nghiên cứu này. 

Tải xuống

Số lượt xem: 111
Tải xuống: 119

Đã xuất bản

24.12.2022

Cách trích dẫn

[1]
N. Đình Hiển, N. T. Huy, T. T. L. Di, và P. H. Uyên, “Khám phá các yếu tố bất động sản tác động đến quyết định mua và ứng dụng thiết kế hệ thống thông minh hỗ trợ tư vấn chọn bất động sản”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 705–717, tháng 12 2022.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ