Các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của người lao động tại Công ty TNHH Auntie 3
Các tác giả
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.21.2023.37Từ khóa:
sự gắn bó của người lao động, Công ty TNHH Auntie 3, quản trị nguồn nhân lựcTóm tắt
Nghiên cứu tập trung xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của người lao động tại Công ty TNHH Auntie 3. Áp dụng mô hình PLS – SEM để phân tích bộ dữ liệu thông qua khảo sát 152 người lao động tại Công ty. Kết quả nghiên cứu này đã xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn bó tại Công ty gồm (1) Thu nhập; (2) Quản lý trực tiếp; (3) Trách nhiệm xã hội; (4) Cơ hội phát triển và (5) Vai trò cá nhân thông qua biến trung gian là Hài lòng công việc. Qua đó cung cấp cơ sở khoa học cho các nhà quản trị tại Công ty ra quyết định về quản trị nguồn nhân lực có hiệu quả.
Abstract
The study focused on identifying factors affecting employee engagement at Auntie 3 Co., Ltd. Apply PLS – SEM model to analyze the dataset through a survey of 152 employees at the Company. The results of this study have identified factors affecting engagement at the Company including (1) Income; (2) Direct management; (3) Social responsibility; (4) Growth opportunities and (5) Personal roles through the intermediate variable of Job Satisfaction. Thereby providing a scientific basis for managers at the Company to make decisions on effective human resource management.
Tài liệu tham khảo
[1] Arti C., Mita M., Akanksha M. and Vashwee K., “Employee Engagement: A Review Paper on Factors Affecting Employee Engagement, Indian Journal of Science and Technology, Vol 9(15), 2016. DOI: 10,17485/ijst/2016/v9i15/92145.
[2] Bakker, A. B., & Leiter, M., “Strategic and proactive approaches to work engagement”, Organizational Dynamics, 46(2), 67-75, 2017.
[3] Ánh, T. K. N, Hòa N. M. T. & Mỹ Đ. N., “Quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp của người lao động vùng Duyên hải Nam Trung bộ”, Tạp chí khoa học Đại học Huế: Kinh tế và Phát triển, Tập 127, Số 5A, 2018, tr. 185–198, 2016. DOI: 10.26459/hueuni-jed.v127i5A.5040
[4] Luận, T. C. và Phước, N. Q., “Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng công việc của nhân viên Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long”, Tạp chí Nghiên cứu khoa học và Phát triển kinh tế Trường Đại học Tây Đô, Số 03 – 2018, 20 – 38, 2018.
[5] Nguyên, N. P., Hiếu, N. T. N., Hằng, N. T. T. và Viện, H. A., “Nghiên cứu sự gắn kết của nhân viên đối với tổ chức trường hợp khách sạn 3 sao tại Đà Nẵng”, Tạp chí Kinh tế và Phát triển, 276(6), 93-102, 2020.
[6] Nguyen, Q. C., Vo, T. U., & Nguyen, T. T. N., “Factors affecting employee commitment of office staff in Ho Chi Minh City”, Ho Chi Minh City Open University Journal of Science – Economics and Business Administration, 12(1), 50-66, 2022. DOI:10.46223/HCMCOUJS.econ.en. 12.1.2022.2022
[7] Cuong, N. Q., Uyen, V. T. & Nhan, N. T. T., “Factors affecting employee commitment of office staff in Ho Chi Minh City”, Ho Chi Minh City Open University Journal of Science – Economics and Business Administration, 12(1), 50-66, 2022. DOI:10.46223/HCMCOUJS.econ.en. 12.1.2022.2022
[8] Final Report trích xuất từ SmartPLS Report của bài nghiên cứu.
[9] Hà, N. M. & Thành, V. H., Phân tích dữ liệu: Áp dụng mô hình PLS –SEM, Giáo trình Trường Đại học Mở Tp HCM. Thành phố Hồ Chí minh: NXB Kinh tế Tp HCM, 2021.
Tải xuống
Tải xuống: 231