BÀN VỀ BLENDED LEARNING TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HIỆN NAY: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Các tác giả

  • Lê Thị Hoa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.KHQG.2024.004

Từ khóa:

Blended learning, phương pháp, tương tác trực tuyến, giáo dục đại học, hiệu quả

Tóm tắt

Việc ứng dụng công nghệ trong học tập đóng một vai trò rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học mong muốn có một môi trường học tập linh hoạt, phù hợp. Môi trường học tập trực tuyến cho phép sinh viên có nhiều thời gian và cơ hội để học tập, thực hành kiến thức. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục đại học sử dụng phương thức giảng dạy trực tuyến cũng phải đối mặt với một số khó khăn. Blended learning ra đời là kết hợp học trực tuyến và hướng dẫn trực tiếp một cách thành thạo là điều vô cùng quan trọng đối với hệ thồng giáo dục nói chung và bậc đại học nói riêng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới giáo dục đại học là yêu cầu cấp thiết của nền giáo dục đại học hiện nay, nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình thực tiễn. Bài viết đi sâu, làm rõ những đặc điểm của mô hình học tập kết hợp (Blended learning) và đề xuất những định hướng giải pháp trong quá trình thực hiện Blended learning ở bậc đại học.

Abstract

The role of technology in learning is crucial in today's higher education setting. Students studying at higher education institutions learning at higher education institutions expect a flexible and convenient learning environment. The online learning environment allows students to have more time and opportunities to learn and practice knowledge. However, higher education institutions using online teaching methods also face some difficulties. Blended learning was born to expertly combine online learning and face-to-face instruction, which is extremely important for the education system in general and the university level in particular. The application of information technology in innovating higher education is an urgent requirement of today's education system, to adapt flexibly to practical situations. The article goes in-depth, clarifies the characteristics of the Blended learning model, and proposes solution orientations in the process of implementing Blended learning at the university level.

Tài liệu tham khảo

[1] https://study.com/teach/blended-learning.html

[2] https://www.talentlms.com/elearning/blended-learning

[3] Phạm Thị Ngọc Bích,Ứng dụng phương pháp Blended learning vào dạy - học tiếng Anh”, 9/9/2021, http://www.spnttw.edu.vn/articledetail.aspx?sitepageid=656&arti- cleid=17211

[4] ELM Learning, what is Blended learning? A Guide to Everything You

[5] UNSW, “Using assessment rubrics. Learning and Teaching Forum 2012 - Assurance of Learning”, 2012, https://teaching.unsw.edu.au/assessment-rubrics.

[6] National Institute for Learning Outcomes Assessment, December). Mapping learning: A toolkit. Urbana, IL: University of Illinois and Indiana University, 2018.

[7] Mikhailova, V. S., “Inverted” learning in the school course of geography. Scientific research work of students and young scientists. Materials of the 70th AllRussian (with international participation) scientific conference of students and young scientists, 2018, 199-201.

[8] Văn Thị Hoàng, Tác hại của lạm dụng CNTT trong dạy học, 2017, www.giaoduc.edu.vn

Tải xuống

Số lượt xem: 20
Tải xuống: 6

Đã xuất bản

24.05.2024

Cách trích dẫn

[1]
Lê Thị Hoa L. T. H., “BÀN VỀ BLENDED LEARNING TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HIỆN NAY: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 40–49, tháng 5 2024.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ