Thực nghiệm phương pháp học theo dự án trong lớp học nói tiếng Anh ở Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Các tác giả
Từ khóa:
học theo dự án (PBL), nói tiếng Anh, lớp học truyền thốngTóm tắt
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu những điểm ơch cực của việc dùng phương pháp “Học theo dự án (PBL)” để nâng cao kỹ năng nói Ɵếng Anh tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU). Thay vì học tiếng Anh trong lớp học truyền thống với giáo viên làm trung tâm, sinh viên được hướng dẫn làm việc theo nhóm để hoàn thành các dự án nhỏ của mình và thuyết trình bằng tiếng Anh trước lớp. Một số kết quả tích cực như: tăng đáng kể động lực học, phát triển các kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc theo nhóm, nhưng sinh viên cũng gặp không ít khó khăn trong bước đầu trải nghiệm cách học này. Từ kết quả này, giảng viên tiếng Anh tại HIU sẽ nghiên cứu chuyên sâu và vận dụng hiệu quả tại HIU.
Abstract
The paper aims to explore the positive and negative impacts of project - based learning on the English speaking classes at Hong Bang International University (HIU). Instead of learning English in traditional classrooms, freshmen learning English as a second language were guided to work in groups to create and show their artifacts to their classmates and learn through their projects. Some positive effects were found on PBL students: a significant increase in motivation and engagement in English study, and high development of essential skills, such as communication, critical thinking, problem - solving and collaboration. However, there are problems that students had to face while first experiencing this method such as lack of knowledge, computing and team -
work skills. It is hoped that due to the light of findings English teachers at HIU will study further the use of PBL implemented in English teaching in order to improve students' speaking fluency at HIU more effectively.
Tải xuống
Tải xuống: 25