Tác dụng của phương pháp trò chơi trong việc dạy ngữ pháp tiếng Anh tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Các tác giả

  • Nguyễn Như Tùng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa:

ngữ pháp, năng lực tiếng Anh, trò chơi hóa

Tóm tắt

Ngữ pháp tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Học ngữ pháp là điều cần thiết vì nó giúp sinh viên hiểu được ngôn ngữ mà họ đang học rõ ràng, tránh sự mơ hồ trong giao tiếp. Bài viết này trình bày những lý thuyết về ngữ pháp tiếng Anh, trò chơi hóa (gamification) và kết quả của việc dạy ngữ pháp tiếng Anh thông qua trò chơi để nâng cao trình độ tiếng Anh tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Giảng viên sử dụng các trò chơi trong các hoạt động ôn bài, luyện tập và kiểm tra các nội dung ngữ pháp tiếng Anh. Qua khảo sát 100 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khóa 19, kết quả cho thấy trên 80% sinh viên cho rằng phương pháp này vui và có thể giúp các em ghi nhớ nhanh, tập trung cao. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng giúp người học phát triển các kỹ năng kỹ thuật số, giải quyết vấn đề và tư duy chiến lược nhanh. Tuy nhiên cũng có 6,4% sinh viên cho rằng phương pháp này gây lãng phí thời gian mà không giúp sinh viên học được nhiều. cần phải được nghiên cứu sâu hơn để nâng cao năng lực tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng hiện nay.

Tải xuống

Số lượt xem: 305
Tải xuống: 200

Đã xuất bản

24.12.2022

Cách trích dẫn

[1]
N. N. Tùng, “Tác dụng của phương pháp trò chơi trong việc dạy ngữ pháp tiếng Anh tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 586–591, tháng 12 2022.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN