Một số giải pháp bồi dưỡng nhân sự đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số giáo dục đại học

Các tác giả

  • Nguyễn Hoài Sanh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.CDS.2023.370

Từ khóa:

Chuyển đổi sổ, chuyển đổi số giáo dục đại học, giải pháp, nhân sự, bồi dưỡng nhân sự

Tóm tắt

Ngày nay, chuyển đổi số (CĐS) là một xu thế tất yếu, diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Mỗi quốc gia dân tộc, tùy thuộc vào điều kiện đặc thù đã CĐS ở những mức độ khác nhau. Ở nước ta, Chính phủ đã công bố Chương trình CĐS Quốc gia, trong đó CĐS trong giáo dục là một lĩnh vực ưu tiên. Để quá trình CĐS trong lĩnh vực giáo dục nói chung, CĐS giáo dục đại học nói riêng, thành công cần có nhiều điều kiện, nhiều yếu tố, trong đó yếu tố con người đóng vai trò quyết định. Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định vai trò của nhân tố con người trong CĐS giáo dục đại học và đề xuất một số giải pháp nhằm đào tạo, bồi dưỡng nhân sự đáp ứng yêu cầu của CĐS trong giáo dục đại học.

Abstract

Today, digital transformation is an inevitable trend, taking place on a global scale. Each nation and ethnic group, depending on specific conditions, has carried out digital transformation at different levels and scales. In our country, the Government has announced the National Digital Transformation Program, in which digital transformation in higher education has a priority. The success of digital transformation in the field of education in general, and in higher education in particular, requires many conditions and factors, in which the human factor plays a decisive role. The objective of this study is to determine the role of the human factor in digital transformation in higher education and propose some solutions to train and improve human resources to meet the requirements of digital transformation in higher education.

Tài liệu tham khảo

[1] Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03 tháng 6 năm 2020 của Thủ tướng Chính phú phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, 2020.

[2] Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nxb. CTQG, HN,, tập 1, 2021.

[3] Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phú phê duyệt đề án “Tăng cường ứng dụng cong nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo gia đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, 2022.

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định số 4740/QĐ-BGDĐT, ngày 30 tháng 12 năm 2022 Ban hành bộ chỉ số, tiêu chí đánh giá chuyển đổi số cơ sở giáo dục đại học, 2022.

[5] Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 146/QĐ-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2022 Phê duyệt đề án Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, 2022.

[6] Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 phê duyệt Đề án "Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, NCKH góp phần nâng cao chất lượng GDĐT giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2925", 2017.

Tải xuống

Số lượt xem: 98
Tải xuống: 111

Đã xuất bản

14.06.2023

Cách trích dẫn

[1]
N. H. S. Nguyễn Hoài Sanh, “Một số giải pháp bồi dưỡng nhân sự đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số giáo dục đại học”, HIUJS, tr 105–114, tháng 6 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN