Đánh giá thực trạng công tác giảng dạy ngoại khóa tại Trường Trung học cơ sở Mai Thị Út - Cai Lậy - Tiền Giang năm học 2020 - 2021

Các tác giả

  • Chu Thị Bích Vân Trường Đại học Thể dục thể thao Tp.HCM
  • Trần Văn Hoài Nhân Trường Đại học Thể dục thể thao Tp.HCM
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.23.2023.345

Từ khóa:

Công tác GDTC, ngoại khóa, thực trạng, Trường THCS Mai Thị Út

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá thực trạng công tác giảng dạy ngoại khóa tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Mai Thị Út - Cai Lậy - Tiền Giang năm học 2020-2021. Phương pháp: sử dụng phương pháp phỏng vấn, phương pháp kiểm tra sư phạm, phương pháp toán thống kê để đo lường và đánh giá các yếu tố xoay quanh thực trạng công tác giảng dạy ngoại khóa như đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy, kết quả học tập, thể lực của học sinh, nhu cầu tập luyện ngoại khóa. Kết quả: Qua phân tích thực trạng công tác giảng dạy ngoại khóa tại trường THCS Mai Thị Út - Cai Lậy - Tiền Giang năm học 2020 - 2021 cho thấy các điều kiện đảm bảo việc thực hiện chương trình ngoại khóa về cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy. Tuy nhiên, kết quả học tập môn GDTC và thể lực của các em học sinh khối 8 của Trường THCS Mai Thị Út - Cai Lậy - Tiền Giang còn yếu. Kết luận: Cần có giải pháp để nâng cao thể lực cho các em.

Abstract

Assessment of the current situation of extracurricular teaching at Mai Thi Ut Secondary School - Cai Lay - Tien Giang in the school year 2020 - 2021. Methods: using interview method, pedagogical test method, mathematical and statistical method to measure and evaluate factors surrounding the actual situation of extracurricular teaching such as teachers, facilities, programs curriculum, learning outcomes, students' physical fitness, extracurricular training needs. Results: Through analyzing the current situation of extracurricular teaching at Mai Thi Ut Secondary School - Cai Lay - Tien Giang, the school year 2020-2021 shows that the conditions to ensure the implementation of the extracurricular program basically meet the needs of the students. Teaching. However, the results of physical education and physical education of 8th grade students of Mai Thi Ut Secondary School - Cai Lay - Tien Giang are still weak. Conclusion: There is a need for solutions to improve physical fitness for children.

Tài liệu tham khảo

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18 tháng 09 năm 2008 về việc ban hành quy định về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên, Hà Nội, 2008.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT ngày 09 tháng 06 năm 2017, về việc sửa chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, Hà Nội, 2017.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 03 năm 2011 về việc Ban hành điều lệ trường tiểu học, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, Hà Nội, 2011.

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 05 năm 2006 về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông, Hà Nội, 2006.

[5] Trần Văn Hoài Nhân, Nghiên cứu xây dựng chương trình ngoại khóa môn Bơi cho hoc sinh khối 8 Trường THCS Mai Thị Út - Cai Lậy - Tiền Giang, Luận văn Thạc sỹ giáo dục học, Trường Đại học TDTT TP.HCM, 2020.

[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 07 năm 2021, quy định về đánh giá học sinh THCS và Trung học phổ thông, Hà Nội, 2021.

Tải xuống

Số lượt xem: 56
Tải xuống: 46

Đã xuất bản

24.05.2023

Cách trích dẫn

[1]
C. T. B. V. Chu Thị Bích Vân và T. V. H. N. Trần Văn Hoài Nhân, “Đánh giá thực trạng công tác giảng dạy ngoại khóa tại Trường Trung học cơ sở Mai Thị Út - Cai Lậy - Tiền Giang năm học 2020 - 2021”, HIUJS, vol 23, tr 95–102, tháng 5 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN