Một số hình thức giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh thông qua hệ thống di tích lịch sử ở Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Các tác giả

  • Lê Đức Thọ Trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng

Từ khóa:

Thành phố Đồng Hới, di tích lịch sử, giáo dục truyền thống yêu nước, học sinh

Tóm tắt

Bài viết sử dụng phương pháp thu thập tài liệu thứ cấp nghiên cứu về hệ thống di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Kết quả cho thấy, ở Đồng Hới có 17 di tích lịch sử, trong đó có 9 di tích cấp Bộ và 8 di tích được Ủy ban nhân dân tỉnh xếp hạng. Các di tích lịch sử có giá trị to lớn về nhiều mặt, có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Bài viết cũng định hướng một số hình thức nhằm phát huy hiệu quả giá trị các di tích lịch sử vào giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình hiện nay.

Abstract

The article uses the method of collecting secondary data to study the historical relics system in Dong Hoi city, Quang Binh province. The result shows that Dong Hoi has 17 historical relics, including 9 antiquities on ministerial level ranking and 8 of them classified by the provincial People's Committee. The historical relics are of great value to many aspects and contribute to the traditional patriotic education for the younger generation. This article also provides some forms of traditional patriotic education for students in Dong Hoi city, Quang Binh province in order to promote the values of the historical relics.

Tải xuống

Số lượt xem: 22
Tải xuống: 21

Đã xuất bản

17.04.2023

Cách trích dẫn

[1]
L. Đức Thọ, “ Một số hình thức giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh thông qua hệ thống di tích lịch sử ở Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình”, HIUJS, vol 9, tr 9–14, tháng 4 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN