NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA QUẢNG CÁO LÊN Ý ĐỊNH MUA SẮM CỦA SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG

Các tác giả

  • Nguyễn Minh Nguyệt Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đặng Lê Đăng Khoa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Nguyễn Anh Khoa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đặng Xuân Thanh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Tô Tuấn Kiệt Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Nguyễn Thủy Tiên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.KHTT.2024.041

Từ khóa:

Quảng cáo, Marketing, truyền thông, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, ý định mua sắm

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu phân tích các yếu tố trong quảng cáo tác động đến ý định mua sắm của sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng Thành phố Hồ Chí Minh. Sử dụng phương pháp luận định lượng, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát online và thu thập 150 mẫu dữ liệu từ sinh viên đang theo học tại trường. Kết quả phân tích hồi quy đa biến bằng SPSS cho thấy có 5 trong 6 yếu tố nghiên cứu có tác động tích cực đến ý định mua sắm của sinh viên. Trong đó, "sự góp mặt của người nổi tiếng" và "ý kiến chuyên gia" là hai yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Dựa trên kết quả này, nghiên cứu đề xuất một số chiến lược marketing và quảng cáo hiệu quả nhằm nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo hướng đến đối tượng sinh viên.

Abstract

The purpose of this study was to examine the advertising elements that influence the purchasing intentions of students at Hong Bang International University in Ho Chi Minh City. Researchers used quantitative techniques to conduct an online survey and collect 150 data samples from pupils at the institution. According to the findings of a multivariate regression analysis performed with SPSS, 5 of the 6 research factors had a favorable influence on students' buying intentions. "Celebrity presence" and "expert opinion" are the two most significant elements among them. Based on these findings, the study suggests a variety of successful marketing and advertising tactics for increasing the efficacy of student-targeted advertising campaigns.

Tài liệu tham khảo

[1] P. Kotler and K. Keller, Marketing Management, Global Edition, 16th Edition, Pearson, 2021.

[2] C. W. Lamb, J. Joseph F. Hair and C. Mcdaniel, in Marketing, 12th Edition, South-Western Cengage Learning, 2011, pp. 2-3.

[3] J. Howard, Consumer Behavior in Marketing Strategy, 1989.

[4] M. S. Arshad and T. Aslam, "The impact of advertisement on consumer's purchase intentions," SSRN Electronic Journal, 2015.

DOI: https://doi.org/10.2139/ssrn.2636927

[5] A. A. Ali, A. Abbass and N. Farid, "Factors influencing customers' purchase intention in social commerce," International Review of Management and Marketing, vol. 10(5), pp. 63-73, 2020.

DOI: https://doi.org/10.32479/irmm.10097

[6] A. N. Mason, J. Narcum and K. Mason, "Social media marketing gains importance after Covid 19," Cogent Business and Management, vol. 8, 2021.

DOI: https://doi.org/10.1080/23311975.2020.1870797

[7] Hu and Z. Zhu, "Effects of Social Media Usage on Consumers' Purchase Intention in Social Commerce: A Cross-Cultural Empirical Analysis," 2013.

[8] Fishbein and Ajzen, "Factors Influencing Online Shopping Behavior: The Mediating Role of Purchase Intention," Journal Procedia Economics and Finance, p. 403.

[9] A. WANG, "The Effects of Expert and Consumer Endorsements on Audience Response," Journal of Advertising Research, vol. 45, no. 4, pp. 402-412, 2006.

DOI: https://doi.org/10.1017/S0021849905050452

[10] G. Research, "Gmo Research," 01 12 2022. [Online]. Available: https://gmo-research.com/news-events/articles/what-aisas-five-things-you-should-know-about-customer-journey-framework.

[11] R. E. Petty and P. Brinol, in Handbook of theories of social psychology, vol. 1, London, 2012, pp. 224-245.

DOI: https://doi.org/10.4135/9781446249215.n12

[12] H. J. Joseph F., B. William C. , B. Barry J. và A. Rolph E. , Multivariate Data Analysis, Thứ 7 biên tập viên, New Jersey: Pearson, 2009.

[13] Green, “How Many Subjects Does It Take to Do a Regression Analysis,” Multivariate Behavioral Research, tập 3, pp. 499-510, 1 Tháng 7, 1991.

DOI: https://doi.org/10.1207/s15327906mbr2603_7

Tải xuống

Số lượt xem: 209
Tải xuống: 104

Đã xuất bản

24.05.2024

Cách trích dẫn

[1]
N. M. N. Nguyễn Minh Nguyệt, Đặng L. Đăng K. Đặng Lê Đăng Khoa, N. A. K. Nguyễn Anh Khoa, Đặng X. T. Đặng Xuân Thanh, T. T. K. Tô Tuấn Kiệt, và N. T. T. Nguyễn Thủy Tiên, “NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA QUẢNG CÁO LÊN Ý ĐỊNH MUA SẮM CỦA SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 357–367, tháng 5 2024.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả