Định hướng nghiên cứu ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội vào phát triển du lịch thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Minh Hoạt Trường Đại học Văn Lang
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.CDS.2023.363

Từ khóa:

định hướng, nghiên cứu, ứng dụng, truyền thông, du lịch, thông minh

Tóm tắt

Trên cơ sở những vấn đề lí luận và thực tiễn liên quan đến nội dung nghiên cứu. Bài viết trình bày, lí giải một số vấn đề về định hướng nghiên cứu ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội vào phát triển du lịch thông minh (DLTM) tại Thành phố Hồ Chí Minh, với các nội dung: khái quát lí thuyết về Cách mạng Công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số; DLTM và hệ sinh thái DLTM; Làm rõ các nội dung về phát triển hệ sinh thái DLTM tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm: Tiềm năng và một số định hướng phát triển DLTM tại TP. Hồ Chí Minh.

Abstract

On the basis of theoretical and practical issues related to the research content. The article presents and explains a number of issues about the research orientation of applying social media to smart tourism development in Ho Chi Minh City, with the following contents: theoretical overview of the Industrial Revolution 4.0 and digital transformation; smart tourism and smart tourism ecosystem; Clarifying the contents of developing smart tourism ecosystem in Ho Chi Minh City. Ho Chi Minh City, including: Potential and some orientations for smart tourism development in Ho Chi Minh City. Ho Chi Minh.

Tài liệu tham khảo

Lê Thái Sơn, Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch. Nxb Khoa học & Kĩ thuật, 2022.

Hà Nam Khánh Giao, “Gợi ý nâng cao trải nghiệm du khách với DLTM”, Kỉ yếu Hội thảo DLTM, Giải pháp phát triển hệ thống DLTM của các tỉnh, thành phố ở Việt Nam, Khoa Vận tải Hàng không, Học viện Hàng không Việt Nam, ngày 15/12/2020. Tại TP. Hồ Chí Minh, tr.1-5, 2020.

Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Nguyễn Thị Thúy Vân, Với nghiên cứu “Mô hình quản lí điểm đến DLTM”. Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học Xã hội Nhân văn, ISSN 2588–1213, Tập 128, Số 6D, 2019, tr. 17–35, 2019.

Lê Văn Hòa, Nguyễn Thị Thúy Vân,“Xây dựng mô hình cơ sở dữ liệu thông tin cho điểm đến DLTM: trường hợp thừa thiên Huế”. Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học xã hội và Nhân văn (2588-1213), tập 128, số 6D, tr. 181-194, 2019.

Võ Sáng Xuân Lan, “nghiên cứu về DLTM và điểm đến DLTM”, Kỉ yếu Hội thảo: Giải pháp phát triển du lịch Bến Tre trên cơ sở liên kết, hợp tác các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Bến Tre, ngày 17/11/2019, tr. 73-79, 2019.

Lê Sĩ Trí, “Quảng bá du lịch trong thời kỳ 4.0 - Vấn đề đặt ra và kiến nghị”, KỈ yếu Hội thảo Khoa học: Phát triển du lịch trong cách mạng công nghiệp 4.0, 2018. Truy cập tại: https://news.zing.vn/cach-mang-cong-nghiep-40-la-gi post750267.html

Ngô Thúy Lân (2022), “Đẩy mạnh chiến lược marketing nhằm phát triển du lịch trong đại dịch Covid-19 tại Việt Nam”, Tạp chí Công thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, Số 20, tháng 8 năm 2022.

Nguyễn Thu Cúc (2022), Các giải pháp truyền thông marketing tích hợp nhằm tăng giá trị thương hiệu Khách sạn Majestic Saigon. Luận văn Thạc sĩ, ngành Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Đỗ Văn Triển (2022), Công nghệ marketing online 4.0 với hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty Du lịch Chiêu tour, Luận văn Thạc sĩ, ngành Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Phan Vũ Huy Tuấn (2022), Nghiên cứu ảnh hưởng của truyền miệng điện tử (e-wom) đến quyết định lựa chọn điểm đến thành phố Hồ Chí Minh của khách du lịch nội địa, Luận văn Thạc sĩ, ngành Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Nazanin Sadat Fatehi, The role of integrated marketing communications (IMC) in absorbing tourists: A case study in Kish Island, 2015. JIEB-3-2015. https://www.psp-ltd.com/JIEB_11_3_2015.pdf

Mahmoud Alghizzawi, Said A. Salloum, Mohammed Haes, “The role of social media in tourism marketing in Jordan”, International Journal of Information Technology and Language Studies (IJITLS), 2018.

Jackson de Souza, Luiz Mendes-Fihlo & Dimitrios Buhalis, Evaluating the effectiveness of tourist advertising to improve the competitiveness of destinations. Tourism Economics 26(6),1001-1020, 2020. DOI:10.1177/1354816619846758.

Tarannum, Tasnim (2020), “Effectiveness of Social Media in Promoting Tourism in Bangladesh”, KDI School of Public Policy and Management.

Apri Budianto, Irma Darmawati Bastaman, Frey Herman (2020), “Promotion mix, individual internal environment, and purchase decision making in minimarket”, Jurnal Bisnis dan Manajemen, Volume 21, No. 1, March 2020, p. 27 - 42.

Tariqul Islam (2021), “Applications of Social Media in the Tourism Industry: A Review”, SEISENSE Journal of Management.

Benxiang Zeng (2013), “Social Media in Tourism”, Tourism & Hospitality.

Tải xuống

Số lượt xem: 272
Tải xuống: 198

Đã xuất bản

14.06.2023

Cách trích dẫn

[1]
N. M. H. Nguyễn Minh Hoạt, “Định hướng nghiên cứu ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội vào phát triển du lịch thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh”, HIUJS, tr 45–52, tháng 6 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN