Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực cho học sinh nam lớp 8 Trường tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Lê Quý Đôn Quyết Thắng tỉnh Đồng Nai
Các tác giả
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.23.2023.343Từ khóa:
lựa chọn, thể lực, phát triển, tăng trưởng, tố chấtTóm tắt
Mục tiêu: Lựa chọn và ứng dụng được một số bài tập phát triển thể lực cho học sinh lớp 8 Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn năm học 2021-2022. Phương pháp: phân tích và tổng hợp tài liệu; phỏng vấn; kiểm tra y học; kiểm tra sư phạm; thực nghiệm sư phạm và toán thống kê. Kết quả: Lựa chọn và ứng dụng có hiệu quả rõ rệt 24 các bài tập phát triển thể lực cho học sinh nam lớp 8. Kết luận: Quá trình nghiên cứu đề tài đã lựa chọn và ứng dụng được các bài tập phát triển thể lực cho học sinh lớp 8 trường Trường tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông (TH, THCS, THPT) Lê Quý Đôn. Góp phần xây dựng chương trình đào tạo giáo dục thể chất của Nhà trường.
Abstract
Objective: Selecting and applying some physical exercises for Grade 8 male students of Le Quy Don Junior high school in the 2021-2022 academic year. Method: Collecting and analysing data; interviewing; medical experiment; pedagogical examination; pedagogical experiment and mathematical statistics. Result: The chosen exercises showed clear physical improvement of the students. Conclusion: The research chose and applied sufficient physical exercises for Grade 8 students of the Le Quy Don Elementary, Junior high school, High school. Contributed to the development of the school's physical education training program.
Tài liệu tham khảo
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình giáo dục phổ thông - Môn thể dục, NXB Giáo dục Việt Nam, TP. HCM, 2006.
[2] Nguyễn Văn Bình, Nghiên cứu thực trạng thể chất của học sinh tuổi 15 - 17 trong các trường Phổ thông trung học tỉnh Đồng Nai - 2003, luận văn thạc sỹ khoa học giáo dục, Trường Đại học TDTT TP. HCM, 2005.
[3] Dương Nghiệp Chí, Trần Đức Dũng, Tạ Hữu Hiếu, Đo lường thể thao, Nxb TDTT, Hà Nội, 2004.
[4] Dương Nghiệp Chí, Nguyễn Danh Thái, Thực trạng thể chất người Việt Nam từ 6 đến 20 tuổi (thời điểm năm 2001), Nxb TDTT, Hà Nội, 2003.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18 tháng 09 năm 2008 về việc ban hành quy định về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên, Hà Nội, 2008.
Tải xuống
Tải xuống: 76