Nâng cao hiệu quả học tiếng Nhật bằng phương pháp bản đồ tư duy

Các tác giả

  • Hồ Lê Thị Xuân Trinh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Nguyễn Minh Hưng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.23.2023.334

Từ khóa:

phương pháp bản đồ tư duy, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nâng cao trình độ tiếng Nhật, chất lượng giảng dạy

Tóm tắt

Phương pháp bản đồ tư duy giúp cho người học đạt hiệu quả như là ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật, tóm tắt bài đọc, hệ thống hóa kiến thức đã học v.v. Bản đồ tư duy là giáo cụ hỗ trợ người học tiếng Nhật nói chung, sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) nói riêng, nhằm hệ thống hóa kiến thức đã học, ghi nhớ từ vựng cũng như nội dung bài đọc hiểu; từ đó nâng cao trình độ tiếng Nhật. Hơn hết, bản đồ tư duy giúp sinh viên hứng thú với việc học tiếng Nhật hơn, đồng thời tạo động lực cho giảng viên không ngừng nghiên cứu, đào sâu kiến thức để nâng cao chất lượng giảng dạy.

Abstract

Mind mapping method helps learners memorize Japanese vocab ulary, summarize readings, systematize learned knowledge, etc. Mind maps are tools to support Japanese learners in general, students of Hong Bang International University and University of Social Sciences and Humanities in particular, to systematize knowledge, memorize many words, memorize the content of Japanese comprehensive passages, then improve Japanese language level. Above all, mind maps help students become more interested in learning Japanese, and at the same time motivate teachers to constantly research and deepen their knowledge to improve teaching quality.

Tài liệu tham khảo

[1] “マインドマップの教科書 [Sách giáo khoa về BĐTD], https://www.mindmap-school.jp/mindmap/. [Truy cập 8/9/2021].

[2] Thông tin chung, 2020. [Trực tuyến]. Địa chỉ: https://jpf.org.vn/thong-tin-chung-cua-giao-duc-tieng-nhat. [Truy cập 20/1/2021].

[3] “マインドマップとは? [BĐTD là gì?], https://www.mindmap-school.jp/mindmap/. [Truy cập 8/9/2021].

Tải xuống

Số lượt xem: 740
Tải xuống: 389

Đã xuất bản

24.05.2023

Cách trích dẫn

[1]
H. L. T. X. T. Hồ Lê Thị Xuân Trinh và N. M. H. Nguyễn Minh Hưng, “Nâng cao hiệu quả học tiếng Nhật bằng phương pháp bản đồ tư duy”, HIUJS, vol 23, tr 23–30, tháng 5 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN