Vận dụng tinh thần omotenashi trong dạy và học tiếng Nhật tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Các tác giả

  • Nguyễn Minh Hưng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Hồ Lê Thị Xuân Trinh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa:

Omotenashi, giảng dạy ngôn ngữ Nhật, tính chủ động của người học

Tóm tắt

Bài viết cho thấy ý nghĩa, tầm quan trọng của tinh thần Omotenashi trong giảng dạy ngôn ngữ nói chung và trong giảng dạy ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng nói riêng. Để cho thấy tính khả thi của việc ứng dụng tinh thần này trong giảng dạy, thông qua khảo sát, tác giả muốn biết sinh viên có sẵn sàng để tìm hiểu, học hỏi và thực hành Omotenashi trong việc học tập của mình hay không. Để từ đó, giáo viên có thể dễ dàng triển khai tinh thần này ở các cấp độ sâu rộng hơn đến sinh viên ở các khoá học khác nhau. Kết quả khảo sát cũng cho thấy tinh thần Omotenashi có ảnh hưởng rõ rệt đến nhận thức của sinh viên đối với việc học tập của mình, giúp sinh viên định hình rõ nét nhu cầu và tính chủ động của mình trong học tập, cũng như có sự chuẩn bị sẵn sàng cho công việc và cuộc sống tương lai sau khi ra trường.

Tải xuống

Số lượt xem: 92
Tải xuống: 106

Đã xuất bản

24.12.2022

Cách trích dẫn

[1]
N. M. Hưng và H. L. T. X. Trinh, “Vận dụng tinh thần omotenashi trong dạy và học tiếng Nhật tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 555–563, tháng 12 2022.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN