Nâng cao hiệu quả giảng dạy chữ Hán cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Các tác giả

  • Đỗ Khắc Tính Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Trương Tư Triển Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS.23.2023.333

Từ khóa:

chữ Hán, phương pháp giảng dạy, sinh viên năm thứ nhất, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Tóm tắt

Bài viết cho thấy thực trạng học chữ Hán của sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), đồng thời tiến hành khảo sát để thống kê, phân loại các loại lỗi mà khi viết sinh viên thường hay mắc phải và qua đó đề xuất giải một số phương pháp để nâng cao khả năng viết và ghi nhớ chữ Hán của sinh viên.

Abstract

This article shows the actual state of Chinese script learning of the first-year students of the Chinese language major at Hong Bang International University. The writers conduct a survey to statistic and categorize the types of errors that when writing students often make mistakes, and also propose solutions to improve the Chinese writing and memorizing capacity of the student.

Tài liệu tham khảo

[1] Hàn Giám Đường, Chữ Hán Trung Quốc. Nxb Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2012.

[2] Liễu Yến Mai, Học viết chữ Hán cấp tốc. Nxb Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2017.

[3] 崔永华- 主编《汉语课堂教学技巧》- 北京语言大学出版社, 2013.

[4] The Zhishi, Tập viết chữ Hán. Nxb Đạu học Quốc gia Hà Nội, 2019.

[5] Jeong Myeong Suk , Keep It Up Tập viết chữ Hán - Học tiếng Trung cho người mới bắt đầu, 2021.

Tải xuống

Số lượt xem: 226
Tải xuống: 114

Đã xuất bản

24.05.2023

Cách trích dẫn

[1]
Đỗ K. T. Đỗ Khắc Tính và T. T. T. Trương Tư Triển, “Nâng cao hiệu quả giảng dạy chữ Hán cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng”, HIUJS, vol 23, tr 15–22, tháng 5 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN