Nghiên cứu yếu tố tác động đến ý định mua hàng rong của khách du lịch quốc tế tại Quận 1, TP.HCM - Thực trạng và giải pháp khắc phục

Các tác giả

  • Trương Thị Xuân Đào Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Trần Ngọc Anh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa
  • Hoàng Huy Minh Khôi Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa
  • Trần Thiên Phúc Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Từ khóa:

ý định hành vi, du khách quốc tế, hàng rong ở Việt Nam

Tóm tắt

Nghiên cứu tiến hành khảo sát 135 du khách quốc tế thông qua 2 hình thức: khảo sát trực tiếp và khảo sát trực tuyến. Các phương pháp được sử dụng là kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), hồi quy bội. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả 5 yếu tố: Rủi ro về vệ sinh (HYG), rủi ro về sức khỏe (HER), giá trị về lợi ích (VAB), giá trị về không gian (ENB), giá trị về tiện lợi (COB) đều có tác động đến ý định mua hàng rong của du khách (BEI). Từ kết quả phân tich thực trạng, nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp như: cẩm nang, fanpage nhằm hướng dẫn, cung cấp các thông ࣅn cơ bản cho du khách quốc tế, tạo cơ hội cho họ ࣅếp cận dễ dàng với gánh hàng rong Việt Nam, giúp đem lại trải nghiệm tích cực, chân thật cho khách du lịch.

Abstract

The study conducted a survey of 135 international visitors at District 1, Ho Chi Minh city through with two approaches: direct survey and online survey. The methodologies which are used in this study are Cronbach’s Alpha test, Exploratory Factor Analysis (EFA), Multiple Regression. The research results show that all fi ve factors which are hygiene risks (HYG), health risks (HER), value of benefi ts (VAB), environmental benefi ts (ENB), convenient benefi ts (COB) have impacts on international tourists' behavioral intention (BEI) in buying street vendors. Based on the outcomes of the research, this paper proposes some solutions for improving tourism services such as handbooks, fanpages to guide and provide international visitors with basic information, giving chances for travellers to enjoy Vietnamese street vendors, and bringing a positive, honest experience for tourists.

Tải xuống

Số lượt xem: 202
Tải xuống: 129

Đã xuất bản

16.04.2023

Cách trích dẫn

[1]
T. T. X. Đào, T. N. Anh, H. H. M. Khôi, và T. T. Phúc, “Nghiên cứu yếu tố tác động đến ý định mua hàng rong của khách du lịch quốc tế tại Quận 1, TP.HCM - Thực trạng và giải pháp khắc phục”, HIUJS, vol 10, tr 43–52, tháng 4 2023.

Số

Chuyên mục

KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ