Những nét tiêu biểu trong tiểu văn hóa kinh doanh phố Tây
Các tác giả
Từ khóa:
Văn hóa đô thị, văn hóa kinh doanh, tiểu văn hóa, phố Tây, Phạm Ngũ Lão, kinh doanh, phố chuyên doanhTóm tắt
Lý thuyết về văn hóa kinh doanh đã được làm rõ trong nhiều nghiên cứu trước đây, lý thuyết về tiểu văn hóa đô thị cũng được Trung tâm Nghiên cứu Đô thị và Phát triển (CEFURDS) nghiên cứu và khảo sát tại Phố Tây, Bảy Hiền và Sở Thùng. Kết quả khảo sát tiểu văn hóa Phố Tây đã cho thấy mô hình kinh doanh tại đây có những nét đặc trưng, đó là văn hóa kinh doanh các sản phẩm du lịch với doanh nhân là cư dân trung tâm đô thị có trình độ học vấn không cao, cơ sở vật chất chủ yếu tận dụng từ nhà dân trong hẻm nhỏ hẹp. Tuy vậy hiệu quả kinh doanh rất thành công, được giải thích qua cách nhìn văn hóa kinh doanh, đó là cư dân tại phố Tây có văn hóa kinh doanh đặc sắc, thể hiện qua đạo đức kinh doanh, mô hình tổ chức, sự gắn kết chặt chẽ và bền vững trong chuỗi giá trị. Kết quả kiểm định Chi Square cũng cho thấy số liệu thống kê đáng tin cậy.
Abstract
The theory of business culture has been clarified in many previous studies. The theory of urban subculture is also researched and surveyed by the Center for Urban studies and Development (CEFURDS) in Pho Tay, Bay Hien and So Thung. The results of the Pho Tay subculture survey show that the business model here has its characteristics, that is, the business culture of tourism products and the business people are from local residents and people from other places. Facilities are mainly used from people's houses in narrow alleys of sub-culture. However, the business efficiency is very effective, Pho Tay business sub-culture is explained by the way of looking at business culture; that is, Pho Tay residents have a special business culture which is expressed through business ethics, organizational model, close and sustainable cohesion in the value chain.
Tải xuống
Tải xuống: 24