Tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến ý định theo đuổi công việc: Nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh
Các tác giả
Từ khóa:
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, ý định theo đuổi công việcTóm tắt
Nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến ý định theo đuổi công việc. Dữ liệu được thu thập được từ 357 người lao động tại TP. HCM và xử lý trên phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các yếu tố của CSR, bao gồm trách nhiệm kinh tế, trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm từ thiện có ảnh hưởng đáng kể đến ý định theo đuổi công việc của người lao động. Vì vậy, các nhà quản trị cần chú ý đến các hoạt động CSR nhằm thu hút và giữ chân nhân viên tiềm năng.
Abstract
The study investigates the influence of corporate social responsibility in job pursuit intention. 357 labours from Ho Chi Minh City were surveyed and analysed using SPSS software. The results show that there are significant affects from CSR dimensions, namely, economics responsibility, legal responsibility, ethical responsibility, philanthropic responsibility, to job pursuit intention. Therefore, managers need to improve the CSR practices to keep and attract talents.
Tải xuống
Tải xuống: 19