Tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến ý định theo đuổi công việc: Nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Lê Đình Nghi Trường Đại học Sài Gòn
  • Nguyễn Thị Thanh Tâm Trường Đại học Sài Gòn
  • Từ Minh Khai Trường Đại học Sài Gòn
  • Trần Nguyên An Trường Đại học Sài Gòn
  • Trần Ngọc Thanh Thảo Công ty OPPO Việt Nam

Từ khóa:

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, ý định theo đuổi công việc

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến ý định theo đuổi công việc. Dữ liệu được thu thập được từ 357 người lao động tại TP. HCM và xử lý trên phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các yếu tố của CSR, bao gồm trách nhiệm kinh tế, trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm từ thiện có ảnh hưởng đáng kể đến ý định theo đuổi công việc của người lao động. Vì vậy, các nhà quản trị cần chú ý đến các hoạt động CSR nhằm thu hút và giữ chân nhân viên tiềm năng.

Abstract

The study investigates the influence of corporate social responsibility in job pursuit intention. 357 labours from Ho Chi Minh City were surveyed and analysed using SPSS software. The results show that there are significant affects from CSR dimensions, namely, economics responsibility, legal responsibility, ethical responsibility, philanthropic responsibility, to job pursuit intention. Therefore, managers need to improve the CSR practices to keep and attract talents.

Tải xuống

Số lượt xem: 21
Tải xuống: 19

Đã xuất bản

15.04.2023

Cách trích dẫn

[1]
L. Đình Nghi, N. T. T. Tâm, T. M. Khai, T. N. An, và T. N. T. Thảo, “Tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến ý định theo đuổi công việc: Nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh”, HIUJS, vol 15, tr 63–70, tháng 4 2023.

Số

Chuyên mục

KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ