Tổng quan các kết quả nghiên cứu về sự phối hợp giữa cơ sở giáo dục mầm non với phụ huynh trong giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Kim Anh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa:

rối loạn phổ tự kỷ, kỹ năng xã hội, giáo dục kỹ năng xã hội, sự phối hợp giữa cơ sở giáo dục mầm non với phụ huynh

Tóm tắt

Nội dung bài viết tập trung tổng quan một số hướng nghiên cứu cơ bản trên thế giới và ở Việt Nam về sự phối hợp giữa cơ sở giáo dục mầm non với phụ huynh trong giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ. Hướng nghiên cứu thứ nhất là nghiên cứu về kỹ năng xã hội và giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ. Hướng nghiên cứu thứ hai là nghiên cứu về sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường trong giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ. Trên cơ sở đó, bài viết đưa ra đánh giá chung tổng quan các kết quả nghiên cứu, định hướng cho việc nghiên cứu cơ sở lý luận về sự phối
hợp giữa cơ sở giáo dục mầm non với phụ huynh.

Abstract

The content of the article focuses on an overview of some basic researches in the world and in Vietnam on the collaboration between kindergartens and parents in social skills education for children with autism spectrum disorder. The fi rst approach to the study is the research on social skills and social skills education for children with au tism spectrum disorder in kindergartens. The second one is the research on the collaboration between kindergartens and parents in education  social skills for children with autism spectrum disorder. Based on that, the article provides an overview of the situation in order to establish the theore ࣅcal framework of the collabora ࣅon between kindergartens and parents.

Tải xuống

Số lượt xem: 220
Tải xuống: 202

Đã xuất bản

16.04.2023

Cách trích dẫn

[1]
N. T. K. Anh, “Tổng quan các kết quả nghiên cứu về sự phối hợp giữa cơ sở giáo dục mầm non với phụ huynh trong giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ”, HIUJS, vol 10, tr 17–42, tháng 4 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả