Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định sử dụng sản phẩm nước uống organic tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Dương Bảo Trung Trường Đại học Kinh tế - Tài chính, TP.HCM

Từ khóa:

Sản phẩm hữu cơ, nước uống organic, Ý thức sức khoẻ, môi trường

Tóm tắt

Sau đại dịch Covid - 19, người dân TPHCM chú trọng đến sức khoẻ nhiều hơn, ưu tiên lựa chọn thực phẩm xanh, sạch, và nước uống organic được làm từ thực phẩm hữu cơ được xem là nguồn thực phẩm lý tưởng và an toàn. Nghiên cứu thêm về hành vi và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng của những người đã và chưa sử dụng nước uống Organic để hiểu rõ về điểm mạnh ,yếu của sản phẩm nhằm phát triển giúp nước uống Organic được sử dụng rộng rãi, biết đến nhiều hơn. Việc xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định của người tiêu dùng mua thực phẩm hữu cơ và những phát hiện này sẽ cung cấp bằng chứng về hành vi của người tiêu dùng khi lựa chọn thực phẩm hữu cơ. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu theo phương pháp định lượng, khảo sát gần 300 người trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, và phân tích dữ liệu bằng SPSS. Nghiên cứu đã chỉ ra 6 nhóm yếu tố có ảnh hưởng tới hành vi sử dụng nước uống hữu cơ của người dân TP.HCM, bao gồm: Ý thức về sức khoẻ, Giá cả của sản phẩm, Chất lượng của sản phẩm, Sự quan tâm về môi trường, Phương tiện truyền thông, và Chuẩn mực xã hội.

Tải xuống

Số lượt xem: 517
Tải xuống: 555

Đã xuất bản

24.12.2022

Cách trích dẫn

[1]
D. B. Trung, “Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định sử dụng sản phẩm nước uống organic tại Thành phố Hồ Chí Minh”, HIUJS, số p.h ĐẶC BIỆT, tr 503–511, tháng 12 2022.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ