Liên kết để phát triển du lịch bền vững tại Thành phố Hồ Chí Minh từ góc nhìn du lịch ẩm thực

Các tác giả

  • Vũ Thị Nhung Trường Đại học Văn hóa TP.HCM

Từ khóa:

du lịch, ẩm thực, liên kết, phát triển bền vững

Tóm tắt

Bài viết dựa trên những phân tích, khái quát về giá trị văn hóa ẩm thực của thành phố Hồ Chí Minh - thành phố kinh tế lớn, năng động và đa dạng của Việt Nam về nhiều khía cạnh, từ đó đặt ra vấn đề về liên kết phát triển du lịch ẩm thực - một loại hình du lịch đã và đang có những bước phát triển vượt trội, đặc trưng, đáng ghi nhận, ứng dụng công nghệ trong phát triển, quảng bá ẩm thực những năm gần đây ở Việt Nam. Theo tôi, phát triển du lịch dựa trên sự khai thác những giá trị văn hóa bao giờ cũng là sự lựa chọn khôn ngoan và mang tính bền vững nhất.

Abstract

Based on valuable food culture analyses of Ho Chi Minh - a substantial economic active city of Viet Nam in many aspects, we consider how to co-operate for sustainable tourism development. Food culture is an essential brand of tourism that improved the remarkable outstood side and applied technology in its growing recently. In my opinion, to develop tourism effectively, putting our concern on cultural values, especially on food culture, is a must and always be a smart choice for long-term running.

Tải xuống

Số lượt xem: 242
Tải xuống: 181

Đã xuất bản

11.04.2023

Cách trích dẫn

[1]
V. T. Nhung, “Liên kết để phát triển du lịch bền vững tại Thành phố Hồ Chí Minh từ góc nhìn du lịch ẩm thực”, HIUJS, vol 12, tr 105–114, tháng 4 2023.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN