Vận dụng kỹ năng chuyên môn để xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên ngành thiết kế đồ họa
Các tác giả
DOI: https://doi.org/10.59294/HIUJS2025018Từ khóa:
vận dụng, kỹ năng chuyên môn, xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết kế đồ họa, sinh viênTóm tắt
Bài báo được viết với mục đích hướng dẫn sinh viên ứng dụng kiến thức trong công việc thực tế, qua đó phân tích quy trình vận dụng kỹ năng chuyên môn để xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: Sự kết hợp giữa nội dung và hình thức trong hồ sơ cá nhân sẽ giúp sinh viên thể hiện năng lực bản thân. Thông qua phân tích quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên, tác giả bài báo đề xuất một số giải pháp tạo ra môi trường học tập có mục đích. Nghiên cứu này nhằm chứng minh giả thuyết: vận dụng kỹ năng nghề nghiệp để xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp sinh viên ngành Thiết kế đồ họa phát triển năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động.
Abstract
The article is written with the purpose of guiding students to apply knowledge in practical work, thereby analyzing the process of applying professional skills to build personal brands for students majoring in Graphic Design. The research results show that: The combination of content and form in personal profiles will help students demonstrate their abilities. Through analyzing the process of building personal brands for students, the author of the article proposes some solutions to create a purposeful learning environment. This study aims to prove the hypothesis: applying professional skills to build personal brands will help students majoring in Graphic Design develop professional skills, meeting the diverse needs of the labor market.
Tài liệu tham khảo
[1] Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Luật Giáo dục Đại học, 2012.
[2] N. A. Hồng, Phân tích về mặt tâm lý học lối sống của sinh viên thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Luận án tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học, trường Đại học sư phạm Hà Nội, 2002
[3] C. Slade - Brooking, Creating a Brand Identity: A Guide for Designers, Laurence King Publishing, 2016.
[4] B. Chiaravalle, Khánh Trang dịch, Branding for Dummies, Nhà xuất bản Công Thương, 2019.
[5] V. Mận, N. Duyên dịch, Định vị thương hiệu cá nhân. Nhà xuất bản Hồng Đức, 2023.
[6] M. Newmeier, Brand Gap, New Riders Publisher, 2005.
[7] V. V. Quang, 22 nguyên tắc cơ bản của Marketing thương hiệu, Nhà xuất bản Thế Giới, 2019.
[8] Y. Mattar, Mai Thị Lựu dịch, Hành trình xây dựng Thương hiệu cá nhân, Nhà xuất bản Hồng Đức, 2023.
[9] T. T. Biển, “Đào tạo Thiết kế đồ họa ở Việt Nam trong bối cảnh không tiếp xúc trực tiếp – Thực trạng và những vấn đề đặt ra”, Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, số 40, trang 30, năm 2022.
[10] W. Arruda, K. Dixson, Career Distinction: Stand Out by Building Your Brand, Wiley Publisher, 2007.
Tải xuống
Tải xuống: 25