Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ chữa bệnh bảo hiểm y tế đến sự hài lòng của người bệnh tại trung tâm y tế thành phố Ngã Bảy

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Định Trường Đại học Nam Cần Thơ
  • Vũ Thị Thanh Duyên Bảo hiểm Xã hội Thành phố Ngã Bảy
  • Cao Thị Sen Trường Đại học Tây Đô
  • Nguyễn Tri Khiêm Trường Đại học Nam Cần Thơ

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm y tế thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát trực tiếp 350 người bệnh bằng phương pháp chọn mẫu xác suất phân tầng. Kết quả nghiên cứu mô hình SEM cho thấy có 05 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh theo mức độ tác động giảm dần là: sự tin cậy, năng lực phục vụ, khả năng đáp ứng, phương tiện hữu hình và sự đồng cảm. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất các hàm ý khuyến nghị nhằm gia tăng sự hài lòng của người bệnh.

Tải xuống

Số lượt xem: 73
Tải xuống: 63

Đã xuất bản

01.01.2021

Cách trích dẫn

[1]
N. V. Định, V. T. T. Duyên, C. T. Sen, và N. T. Khiêm, “Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ chữa bệnh bảo hiểm y tế đến sự hài lòng của người bệnh tại trung tâm y tế thành phố Ngã Bảy”, HIUJS, vol 14, tr 95–106, tháng 1 2021.

Số

Chuyên mục

KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ