Đạo văn trong văn viết tiếng Anh học thuật: Một bài nghiên cứu tình huống
Các tác giả
Từ khóa:
Đạo văn, văn viết học thuật, trích dẫn tài liệuTóm tắt
Bài báo này được thực hiện nhằm trước hết, tìm hiểu về quan điểm của sinh viên với hành vi đạo văn, sau đó khảo sát những khó khăn sinh viên gặp phải khi không muốn bị vướng đạo văn một cách ngẫu nhiên và đề xuất một số ý kiến về hướng khắc phục và giải quyết tình trạng đạo văn hiện hành. Trong bài nghiên cứu tình huống này, tác giả sử dụng công cụ chính là câu hỏi khảo sát
và phỏng vấn ngắn. Đối tượng tham gia nghiên cứu là 30 sinh viên trong khó a học viết nâng cao, học kỳ mùa hè, năm học 2018. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh ba khó khăn mà sinh viên gặp phải khi cố gắng không mắc lối đạo văn là chưa biết cách trích dẫn nguồn tài liệu, giới hạn khả năng đọc hiểu học thuật và thiếu tự tin trong kỹ năng viết tiếng Anh. Từ những thông tin này, tác giả
đề xuất các giải pháp tương ứng.
Abstract
The paper was conducted to investigate students’ perspectives on plagiarism in English academic writing courses and difficulties that they may have during their time of writing to have plagiarism – free products. Thirty students from advanced writing course in spring semester, 2018 -2019 academic year, participated in the study as the main subjects. This tudy used two instruments, firstly, a questionnaire specifically designed to collect information on students’ perception towards plagiarism in their academic writing course, then, a semistructure interview was employed to glean a depth of knowledge on the motivations that lead to students’ indulgent of plagiarism. The results have emphasized on three main difficulties that students had to deal with, namely, lack of knowledge in ciatation as well as reading academic resources and weak academic writing skill. The paper is concluded with some recommended pedagogical practices to help learners become knowledgeable about the intricacies of what constitutes plagiarism to have their plagiarism – free works.
Tải xuống
Tải xuống: 57